Thứ Tư, 28 tháng 4, 2010

Kính chào quí Cha và bà con đồng hương Liên Thủy

Tổ chức đồng hương Liên Thủy hoạt động từ lâu đã đi vào nề nếp,mỗi năm đều có một lần họp đồng hương để ôn lại truyền thống của quê hương,nhưng thời gian quá ngắn ngủi,có nhiều điều chúng ta chưa kịp nói với nhau thì đã bế mạc,chia tay.Lý do là vì chúng ta chưa có một bản tin sinh hoạt đồng hương có thể phổ biến đến bà con nhanh,rẻ và tiện lợi,ở bất cứ phương trời nào cũng đọc được bằng phương tiện internet rất phổ biến hiện nay,mà cha ông chúng ta có nằm mơ cũng không có được;còn các thế hệ trẻ ngày nay lại rất am tường và phổ biến.

Qua phương tiện này chúng ta có thể giao lưu,liên kết với nhau hàng ngày dễ dàng,tạo ra tình cảm gần gũi mật thiết với những người cùng quê hương không gì hữu hiệu bằng,y hệt như là chúng ta gặp nhau hàng ngày ở làng quê vậy,mọi thông tin về nhau sẽ rất thông suốt và nhanh chóng. Hơn nữa có nhiều điều hay ở phong tục làng ta,còn lưu giữ trong mỗi gia đình mà nay con cháu không ai còn biết tới,cần phải được phổ biến để mọi người biết và bắt chước;nhất là những liên hệ họ hàng mà vì xa cách nhau,gặp nhau vẫn không nhận ra.Chưa kể cuốn Gia Phả làng Liên thủy mới chỉ phác thảo còn tối tăm khó hiểu,cần được bổ sung kẻo 5,10 năm nữa thế hệ lớn tuổi dần dần qua đời,con cháu chẳng còn tìm đâu ra nguồn gốc tổ tiên

Ngoài ra ,tiếng nói của chúng ta là muộn màng,tìm trên mạng về làng quê Liên Thủy Bùi Chu hầu như không có chút nào so với các nơi khác,trong khi ngày nay trình độ con em Liên Thủy đã vượt ra ngoài biên giới Việt Nam,đi khắp năm châu.

Chúng tôi mạn phép gợi ý lập trang blog donghuonglienthuy nhằm mục đich được quí cha đồng hương và các bạn trẻ ủng hộ,cử người phụ trách blog,thu thập tin tức bài vở của đồng hương,loan trên blog để ở đâu bà con ta cũng xem được,như vậy những rời rạc vì xa cách địa lý sẽ được nối liền ,tuy mỗi người mỗi nơi nhưng bà con vẫn có thễ trò chuyện với nhau hàng ngày như vẫn còn ở làng xưa.Xin Cha Trưởng đồng hương và tất cả quí vị ủng hộ ý kiến này để sau này khi tìm trên google thấy có tên Liên Thủy Bùi chu thay vì chỉ có Liên Thủy -Quảng Bình.

Kính đề nghị Phạm chu Trinh

9 nhận xét:

luongpham nói...

tôi sinh năm 1959 sinh ở sài gòn,quê cũnh ở Liên Thủy Bùi Chu. thật ra tôi mù tịt về quê cha đất tổ của minh, rất mong quí ông bà, anh em đồng hương mỗi người kể một vài giai thoại về quê hương,
Xin cảm ơn.
Lượng : luongpham@ymail.com

ngocc nói...

Tôi cũng xa Liên Tủũy quá lâu rồi,có viết một bài Ký Ức tuổi thơ về Liên Thủy.bạn xem qua để có một cái nhìn về Liên Thủy ngày xa xưa(đánh Ký Ức Tuổi Thơ về Liên Thủy ở mục tim kiếm đầu trang sẽ thấy)Ngày nay nghe mấy đứa cháu nói lớp thanh niên lớn lên đa số được học hành tử tế,trình độ đại học cao đẳng hàng trăm rồi,nhiều người đang học tập và làm việc tai Hà Nội và các nơi khác.
Ngoài ra,bạn nên vào trang http://vn.360plus.yahoo.com/giaoxulienthuy để biết sinh hoạt ở quê hiện nay ra sao.Có cái link ở đầu trang.

bachthu nói...

Y kien nay da duoc toan the hoi nghi ngay gio Thanh To &hop mat dong huong tan dong Xin quy vi hay tha thiet thuc hien va dong gop that nhieu cho trang Web ,ca ve bai vo tu lieu va tai chanh de trang Web ton tai va gan ket chung ta hon nua.Nguyen cau than To phu tro gup do de chung ta thuc hien tot dep ket qua nhu y nguyen cua toan Dong huong.

phạm nói...

đồng ý duy trì trang web

phạm nói...

xin bà con đồng hương nhiệt tình ủng hộ ý kiến trên. nếu có đóng góp ý hoặc chi phí , tư liệu xin lien hệ ở đâu?

ngocc nói...

Trang này chỉ có tính cách cá nhân,chúng ta phải đợi trang chính thức do ban Điều Hành DH LT thực hiện.Nhưng sao mãi vẫn chưa có tin gì.Làm trang WEB thì dễ,nhưng bài vở mới khó,sao cho phải nóng hổi,hấp dẫn.Hôm họp ĐH có bầu anh Phước phụ trách WEB sao chưa thấy có gì,lẹ lên,đừng mắc cở !

phạm nói...

xin bà con đồng hương góp ý xây dựng một trang web hoàn chỉnh theo tiên miền như thế nào. ví dụ: www.donghuonglienthuy.com / www.donghuongthanhngon.com / www.thanhngonlienthuy.com.
ghi chú: vì làng Liên Thủy có nhiều vị tử đạo đã được và chưa được phong thánh trùng lặp với các thánh trong 1 làng. Để nối tiếp người sáng lập là cha cố Đa-minh Phạm Chí Thành và quý cha đồng hương cũng như bà con đồng hương chúng ta đã chọn Thánh Laurenso Phạm Viết Ngôn làm thánh tổ họ Phạm của chúng ta. vậy chúng ta nên phải có tên thánh tổ Ngôn của dòng tộc vào tên miền để được mọi tín hữu hoàn cầu đều biết và hiểu về thánh tổ laurenso Phạm Viết Ngôn và cố hương của chúng ta trong làng Liên Thủy. Xin góp ý của toàn thể bà con cũng như đồng hương của thánh Ngôn... để chúng ta có một website hoàn chỉnh nhất và rạng danh thánh tổ Laurenso Phạm Viết Ngôn.

phạm nói...

Thông báo của đồng hương Liên Thủy.
v/v thờ Chúa kính thánh Tổ, và cũng ra mắt cầu nguyện của ban chấp hành năm 2012.
Với truyền thống thờ Chúa kính thánh Laurenso Phạm Viết Ngôn tốt đạo, đẹp đời. Vào ngày thứ tư đầu tháng, Ban đại diện đồng hương chúng tôi. Xin trân trọng kính mời: Bà con đồng hương Liên Thủy vùng Sài Gòn hoặc vùng phụ cận đến tư gia số 150 Đất Thánh phường 6 Quận Tân Bình vào lúc 19h30 ngày 6 tháng 6 năm 2012. Để tham dự buổi cầu nguyện.
Sự hiện diện của quý vị, Chúa và thánh Tổ sẽ ban ơn và cũng là sự nhiệt tình hưởng ứng cộng tác đắc lực cho ban Điều Hành Đồng Hương.
Kính Mời.

bachthu nói...

Kinh chuc ngay hop mat& cau nguyen dau cua BDH Donghuong Lienthuy thanh cong my man. Xin CHUA &Thanh To ban nhieu on phuc den quy vi.Uoc mong lan hop mat nay quy vi se hoach dinh chuong trinh hoat dong va dieu hanh de trang Web som hoan thanh va len trang thoa long mong uoc cua ba con DH.Kinh chao quy vi.